Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » , » Thi công cách âm phòng thu chuyên nghiệp tại HCM

Thi công cách âm phòng thu chuyên nghiệp tại HCM

Cách âm phòng thu | Thi công cách âm phòng thu giá rẻ | Thi công cách âm phòng thu hiệu quả

Dịch vụ thi công cách âm phòng thu chuyên nghiệp hiệu quả

Việc thiết kế thi công cách âm phòng thu (vocal booth) hay một phòng cách âm cho nhạc cụ đều có mục đích như nhau. Đó là chống nhiễu, thi công cách âm phòng thu giảm tiếng ồn từ bên ngoài và một điều quan trọng nữa là bản thân phòng này không phản ánh sai âm thanh của giọng hát hay nhạc cụ phát ra trong đó. Ở đây chúng tôi muốn đề cập đến cách xây dựng thi công cách âm phòng thu hay một cabin theo các bước sau: 

1. Xác định kích thước phòng trước khi thi công cách âm phòng thu



2. Thi công cách âm phòng thu xây dựng tường và sàn của phòng



3. Thiết kế cửa ra vào cách âm cho phòng thu



4. Cách âm cửa sổ cho phòng thu



5. Lưu ý thông gió trong lúc thi công cách âm phòng thu




thi công cách âm phòng thu sao cho hiệu quả.
Phòng thu âm hoàn thiện

1. Xác định kích thước phòng trước khi 

thi công cách âm phòng thu
Cabin thu ca thường có kích thước nhỏ, đủ để 1 hay 2 người đứng hát. Trong khi phòng cách âm cho nhạc cụ thường có diện tích lớn hơn nhiều, chúng thường đủ không gian để chứa 1 ban nhạc. Diện tích phòng thông dụng chúng tôi  khuyên sử dụng là diện tích từ 0,8m2 tới 3,3m2 và tỉ lệ của mặt sàn là 4×5 hoặc 5×8. Chiều cao có tỉ lệ đẹp là 2m, 2.3m, 2.4m và 2.7m.Đây là diên tích lý tưởng nhất để bạn thi công cách âm phòng thu chất lượng.
thi công cách âm phòng thu giá bình dân
Mẫu cách âm phòng thu âm

2. Thi công cách âm phòng thu xây dựng tường và sàn của phòng



Tốt nhất, tường và sàn bạn nên thi công cách âm phòng thu tách rời với phòng studio hay control. Có nghĩa là phòng cabin nằm trong phòng đặt thiết bị, từ đó tránh được các rung động của phòng có cùng kết cấu. Việc này giúp thi công cách âm phòng thu  sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Tường và trần của phòng thu khi thi công cách âm phòng thu tối thiểu phải có một lớp thạch cao ở mỗi bên, ở giữa gồm càng nhiều lớp vật liệu cách âm càng tốt. Âm thanh là năng lượng, sóng âm dao động trong không khí làm rung động mọi thứ nên âm thanh càng lớn, việc thi công cách âm phòng thu sử sựng đúng vật liệu cách âm sẽ giúp một lượng lớn tạp âm tiêu giảm giúp nhạc và giọng của người hát trong hơn.
Thi công cách âm phòng thu tại HCM
Cách âm sàn cho phòng thu

Vật liệu hút âm bên trong tường của phòng thu ta nên làm bằng bông thủy tinh (hoặc bông khoáng) với tỉ trọng phù càng tốt. khi thi công cách âm phòng thu bạn nên dùng thêm lớp chống rung cao su, 

3. Thiết kế cửa ra vào cách âm cho phòng thu

Thi công cách âm phòng thu chúng ta nên làm cửa phòng có hướng mở ra bên ngoài vì nếu mở vào trong sẽ gây bất tiện vì cabin có diện tích nhỏ. Không nên sử dụng cửa kính trượt vì sẽ mất nhiều diện tích và tăng diện tích bề mặt phản âm. Một điều quan trọng nữa khi cách âm cửa là phải đảm bảo mép cửa kín khí.Còn đối với phòng thu âm lớn việc làm cửa sẽ đơn giản hơn nhiều nhé.
Bàng giá cách âm phòng thu
Thi công cách âm phòng thu

4. Cách âm cửa sổ cho phòng thu 

Mục đích làm cửa sổ để người bên trong cabin có thể nhìn thấy người chỉ huy bên ngoài ra dấu và giao tiếp vì vậy nên đặt cửa sổ ở vị trí dễ quan sát qua lại. thi công cách âm phòng thu hiệu quả bạn không nên làm cửa sổ quá lớn vì nó làm tăng diện tích bề mặt phản âm trong phòng thu. Nên sử dụng loại cửa kính 2 lớp hút chân không để tăng khả năng cách âm cho phòng thu.Bên trong phòng thu âm bạn nên sử dụng loại đèn có công suất nhỏ và có chiết áp vì cabin nhỏ dễ tăng nhiệt độ trong phòng. Ngoài ra đèn công suất lớn cũng tạo ra vùng điện từ gây nhiễu cho microphone.

5. Lưu ý thông gió trong lúc thi công cách âm phòng thu

Một trong những khía cạnh thách thức nhất đối với cách âm là thông gió, làm thống gió cho phòng thu thì càng khó nhưng rất cần thiết vì phòng thu có thể tích nhỏ, nhiệt độ trong phòng nóng lên nhanh và oxy cũng nhanh hết.
Giải pháp cách âm phòng thu
bản vẽ thông gió phòng thu âm
Nhìn trên hình vẽ, nguyên lý khí động học được áp dụng để đảm bảo cho phòng thu luôn trong lành và mát mẻ. Không khí nóng sẽ di chuyển lên nên chúng ta sẽ làm lỗ hút gió phía trên trần và ngược lại, ta nên làm lỗ và thổi khí mát từ phía dưới sàn vào phòng thu. Chúng ta nên thi công cách âm phòng thu xử lý hút âm cho lỗ thông khí và nên sử dụng quạt có tốc độ chậm và tĩnh lặng.
làm sao cách âm phòng thu hiệu quả
Thi công cách âm chống rung vách

Việc gây khó khăn cho bạn đó là việc bạn không biết cách âm từ đâu và xử lý thế nào khi âm thanh lọt ra ngoài, cũng không có hướng dẫn cụ thể cho bạn thi công cách âm phòng thu, nếu bạn chọn sai vật liệu cách âm hay bạn thi công cách âm phòng thu không đúng cách thì tất cả công sức thời gian của bạn đổ xuống sống xuống biển.Vậy tại sao bạn không liên hệ với chúng tôi, chỉ cần một cuộc gọi bạn sẽ có ngay một đội ngũ thi công cách âm phòng thu chuyên nghiệp và hiệu quả nhất tại HCM.Hotline : 0937245073
Mail: thicongcacham.ham@gmail.com
Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus